thơ | truyện / tuỳ bút | phỏng vấn | tiểu thuyết | tiểu luận / nhận định | thư toà soạn | tư tưởng | kịch bản văn học | ý kiến độc giả | sổ tay | thảo luận | ký sự / tường thuật | tư liệu / biên khảo | thông báo |
văn học
Ngày thường thường
 
Nỗ lực nhằm bứt bỏ tôi khỏi dòng thơ nọ nay [nỗi nhớ mẹ đã thực sự mưng mủ] ra ngồi ngoài cánh đồng đầy cải cúc. okay, sống chết gì cũng
tin sái cổ có con đường trong mồm.
- con đường trên đầu / con đường dưới chân.
 
kể bỏ.
khi chú ý thì hiện thời màu vàng
                      vàng bông cải cúc cứ dính cứng trong hai mí mắt.
- còn mặt nước con kênh thì rờn rợn một màu xám, trắng tợ tấm khảm bạc, bủa, chụp
lên hết chuỗi suy tưởng này đến chuỗi suy tưởng khác.
 
không thể tập trung ý nghĩ cũng như ánh mắt nhìn, tôi
bắt chước thi sĩ nhưng lại gọi tên em.
[cho đỡ nhớ]
đỗ lê anhđào -
                      đỗ lê anhđào -
                                             đỗ lê anhđào.
(ở đây, khi gọi tên như thế, nên nhớ, ý niệm về nỗi nhớ nơi tôi khá mơ hồ.
- có thể tên gọi chỉ như [mớ kiến thức đến từ một thu lượm...]
lưu ý: 8 chữ bỏ trong hai dấu đóng, mở của anh phùng nguyễn; xem tham luận “khi kẻ đồng loã là nhà văn”).
 
hiện trường lúc đó ngoài thi sĩ còn có đỗ lê anhđào - phùng nguyễn - tay sắp chữ tập thơ tôi không còn cô độc / và năm 1956.
- đồng thời cũng là lúc mà màu bông cải cúc vàng
                                                                           vàng trên cánh đồng cứ dính cứng trong hai mí mắt, còn mặt nước con kênh thì rờn rợn một màu xám, trắng tợ tấm khảm bạc [căng, bủa] xuống hết chuỗi suy tưởng này đến chuỗi suy tưởng khác.
..........
 
... nếu cho rằng có sự chọn lựa [để đỡ nhớ] thì giữa thi sĩ với phùng nguyễn, okay, lựa chọn số một vẫn là đỗ lê anhđào. đối với tôi.
[giá như được nghe dinah washington hát “trouble in mind.” ngay đây, thực thú vị.]
mẹ thấy đấy, trong nắng trong gió, con đường trong mồm giờ đầy tiếng động. bầy chim sẽ bay tứ tán.
 
mang tâm trạng thực hết sức bối rối bởi [nỗi nhớ mẹ vẫn là điều ray rức lắm] cứ ngồi miết ngoài cánh đồng cải cúc, bông vàng
                                                                   vàng.
... trước mắt con kênh vùng san anselmo phẳng.
 
- tôi nghĩ tại sao lại có sự hội nhập [quả nhuần nhuyễn.] giữa những câu chữ trong tập thơ tôi không còn cô độc cùng hình ảnh tay sắp chữ / và năm 1956 với nỗi nhớ mẹ đã mưng mủ như thế. còn chuyện sống chết ở đây hệt như chuyện bao đồng.
 
thực ra [nói cho có nói].
 
 

Các hoạ phẩm sử dụng trên trang này được sự cho phép của các hoạ sĩ đã tham gia trên trang Tiền Vệ

Bản quyền Tiền Vệ © 2002 - 2021