tin & thư | chuyên đề | tác phẩm mới | tác phẩm của tháng | đối thoại | tác giả | gửi bài | góp ý |
sinh hoạt
tin & thư
chi tiết bản tin
 

Cuối tháng 5 vừa qua, nhà thơ Nguyễn Hoàng Tranh được thành Phố Fairfield của tiểu bang New South Wales, Úc châu, mời tham dự Lễ Hội Những Nhà Văn Thành Phố Fairfield (Fairfield City Writers’ Festival). Lễ Hội diễn ra từ ngày 20 đến ngày 22 tháng 5 năm 2004, tại Whitlam Library, thư viện trung tâm của thành phố Fairfield. Lễ Hội này được tổ chức với sự phối hợp với Lễ Hội Những Nhà Văn Sydney (Sydney Writers’s Festival) diễn ra từ ngày 17 đến 23 tháng 5 năm 2004 tại Sydney, Úc.

Chủ đề chính của Lễ Hội Những Nhà Văn của Thành Phố Fairfield năm nay là THƠ. Lễ Hội được Thị Trưởng Thành Phố Fairfield, Nick Lalich, chính thức khai mạc vào ngày thứ Năm, 20 tháng 5 năm 2004 với phần nói chuyện về đề tài "Một Buổi Chiều của Thơ"(An afternoon of Poetry) của Judith Beveridge và Peter Skrynecki, hai nhà thơ rất nổi tiếng của Úc.

Judith Beveridge là một trong những nhà thơ được biết đến nhiều nhất tại Úc hiện nay. Hai tác phẩm Domesticity of Girraffes Accidental Grace của chị đã đoạt nhiều giải thưởng văn học trong đó có NSW Premiers’ Awards for Poetry và Victoria Premiers’ Awards for Poetry.

Peter Skrynecki đã được trao tặng nhiều giải thưởng văn học trong đó có Grace Leven Poetry Prize và Henry Lawson Short Story Award. Những tác phẩm tiêu biểu của anh gồm có Immigration Chronical (hiện đang được Bộ Giáo Dục tiểu bang NSW sử dụng trong giáo trình bậc tú tài), Influence: Australian VoicesThe Sparrow Graden, thi tập mới nhất của anh.

Ngày thứ hai của Lễ Hội là phần nói chuyện về đề tài "Con Đường đến với Sáng Tác Thơ: những góc nhìn địa phương" (The Road to Writing Poetry: local perpectives) của nhà thơ địa phương Nguyễn Hoàng Tranh và nhà thơ Jim Spain. Phần trình bày của nhà thơ Nguyễn Hoàng Tranh, gồm bài nói chuyện "Thơ, Tôi & Thế Giới của Tôi" (Poetry, Me & My World), và bài thơ “Tang lễ cho người sống” (đọc bằng tiếng Việt và tiếng Anh), được báo chí và ban tổ chức đánh giá là rất thành công và được công chúng thơ đón nhận hết sức nồng nhiệt.

Ngày cuối cùng của Lễ Hội diễn ra vào thứ Bảy, 22 tháng 5 năm 2004, với phần nói chuyện của những người đại diện của các nhà xuất bản sách tại Úc về đề tài “Làm sao Tôi có thể xuất bản sách- Phần hướng dẫn thông tin” (How do I get pubished? Information session) với mục đích cung cấp những thông tin và sự hướng dẫn cần thiết liên quan đến việc xuất bản sách tại Úc.

Chị Mira Martic, trưởng ban tổ chức lễ hội năm nay, phát biểu rằng Lễ Hội năm nay thành công phần lớn là do sự ủng hộ mạnh mẽ của cộng đồng người yêu thơ và sự đóng góp của một vài tài năng thơ địa phương xuất chúng. Được biết ban bổ chức đã trả tiền thù lao 200 AUD cho mỗi nhà thơ tham dự Lễ Hội này.


Các hoạ phẩm sử dụng trên trang này được sự cho phép của các hoạ sĩ đã tham gia trên trang Tiền Vệ

Bản quyền Tiền Vệ © 2002 - 2021