tin & thư | chuyên đề | tác phẩm mới | tác phẩm của tháng | đối thoại | tác giả | gửi bài | góp ý |
sinh hoạt
tin & thư
chi tiết bản tin
 

 

TỔ CHỨC YỂM TRỢ NHÂN QUYỀN

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

v/v Ngày Tổng Tuyệt Thực Toàn Cầu

cho Tự do của tù nhân lương tâm tại Việt Nam

 

Vào ngày 10 tháng 3 năm 2015, hơn 20 tổ chức xã hội dân sự trong nước đã phát động Lời Kêu Gọi tham gia Chiến Dịch We Are One – nhanquyen2015 tranh đấu cho Tự Do – Dân Chủ – Nhân Quyền tại Việt Nam. Chiến dịch này gồm có 4 giai đoạn.

Thứ nhất, các tổ chức kêu gọi đồng bào trong và ngoài nước cùng ký tên vào Thỉnh Nguyện Thư gửi Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc và các cơ chế Nhân Quyền Quốc Tế về tình trạng vi phạm nhân quyền tại Việt Nam.

Thứ hai, các tổ chức xã hội dân sự sẽ cùng tổ chức các cuộc tuyệt thực, thắp nến, tọa kháng và một số hình thức tranh đấu khác nhau để tranh đấu yêu cầu trả tự do cho tù nhân lương tâm.

Thứ ba, các tổ chức trong và ngoài nước liên kết vận động cho nhân quyền tại Việt Nam với cộng đồng quốc tế và cao điểm sẽ là một cuộc xuống đường vào đúng ngày Quốc Tế Nhân Quyền 10 tháng 12 năm 2015 tại khắp nơi trên toàn thế giới từ Sài Gòn, Nha Trang, Đà Nẵng, Hải Phòng, Vinh, Hà Nội… đến Paris, London, Oslo, Berlin, Sydney, Melbourne, Washington DC, New York, Los Angeles, San Francisco, San Jose, Houston, Dallas, Ottawa, Toronto…

Sau khi đạt được hơn 50,000 chữ ký vào Thỉnh Nguyện Thư đệ trình lên Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc, Phong Trào We Are One đã phát động bước thứ hai của Chiến Dịch là Tổng Tuyệt Thực Toàn Cầu cho Tự do của Tù nhân Lương tâm tại Việt Nam vào ngày 25/7/2015.

Hưởng ứng lời kêu gọi này, Tổ Chức Yểm Trợ Nhân Quyền – Human Rights Relief Foundation (HRRF) sẽ phối hợp với các thành viên của Phong Trào We Are One tại Úc tổ chức Ngày Tổng Tuyệt Thực với những chi tiết như sau:

Ngày: Thứ bảy 25 tháng 7 năm 2015

Từ: 8 giờ sáng tới 8 giờ tối

Tại: Town Hall Sydney

Ban Tổ Chức trân trọng kính mời quý vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo, quý vị đại diện cộng đồng, đoàn thể cùng quý đồng hương tích cực tham gia và hỗ trợ Ngày Tổng Tuyệt Thực Toàn Cầu để góp phần tranh đấu cho tự do, dân chủ và nhân quyền cho Việt Nam.

Mọi chi tiết xin liên lạc với ông Đặng Trung Chính qua số 0410 466 798 hoặc LS Nguyễn Văn Thân qua số 0412 341 395

 

Quý vị có thể download các tài liệu cần thiết cho Ngày Tổng Tuyệt Thực Toàn Cầu ở đây:

- Phiếu Tham Dự Ngày Tuyệt Thực Toàn Cầu cho Nhân Quyền tại Việt Nam

- Cẩm Nang Cho Người Tham Gia Ngày Tổng Tuyệt Thực Toàn Cầu Cho Tù Lương Tâm tại Việt Nam

 


Các hoạ phẩm sử dụng trên trang này được sự cho phép của các hoạ sĩ đã tham gia trên trang Tiền Vệ

Bản quyền Tiền Vệ © 2002 - 2021