tin & thư | chuyên đề | tác phẩm mới | tác phẩm của tháng | đối thoại | tác giả | gửi bài | góp ý |
sinh hoạt
tin & thư
chi tiết bản tin
 

 

CHIA BUỒN

 

 

Được tin nhà văn

PHẠM CHI LAN

thành viên sáng lập và chủ biên của Văn Học Nghệ Thuật Liên Mạng,

tạp chí văn học điện tử đầu tiên của Việt Nam,

vừa qua đời lúc 5 giờ sáng ngày 21 tháng 9 2009 tại Dallas Texas,

hưởng dương 47 tuổi.

Ban biên tập Tiền Vệ cùng thân hữu xin chân thành

chia buồn cùng nhà văn Nguyên Nhi và gia đình.

Cầu chúc linh hồn Phạm Chi Lan an nghỉ nơi miền vĩnh lạc.

 

Trịnh Thanh Thuỷ & Ngô Văn Hùng, Hoàng Đình Bình & Khánh Vy, Thận Nhiên, Nguyễn Viện, Nguyễn Tư Phương, Nguyễn Đại Giang, Đinh Trường Chinh, Nguyễn Tiến Dũng, Nhật Hoàng, Nguyễn Ngọc Châu, Tôn Thất Phương, Nguyễn Xuân Thiệp, Nguyễn Hưng Quốc, Hoàng Ngọc-Tuấn.

 

Nguyên Nhi & Phạm Chi Lan

trong một cuộc họp bạn văn nghệ tại tư gia của Hoàng Đình Bình

Alabama, 10/2005

 

Bản tin trên báo Người Việt Boston

Nhà văn Phạm Chi Lan ghé lại cuộc đời này chỉ 47 năm. Chị sinh năm 1962, qua Mỹ từ 1975, là một chuyên viên điện toán định cư tại tiểu bang Texas.

Nhà văn Phạm Chi Lan được biết đến nhiều khi chị phụ trách tạp chí Văn Học Nghệ Thuật Liên Mạng được phát hành lần đầu tiên ngày 17-7-1995 theo dạng một mail list, sau đó chuyển sang hình thức một trang web tại http://saomai.org/~vhnt, và http://demthu.lonestar.org.

Nhà văn Phạm Chi Lan cũng là người cũng đã xuất bản nhiều tuyển tập của các tác giả cộng tác với mạng lưới qua hình thức các Tuyển Tập Văn Học Nghệ Thuật. Trong lời mở đầu cho Tuyển Tập Văn Học Nghệ Thuật Liên Mạng, số 1, năm 1996, Phạm Chi Lan viết: “Văn Học Nghệ Thuật không phải là một diễn đàn của các cây viết thành danh hay chuyên nghiệp trong văn giới. Người viết là những người trẻ hoặc những chuyên gia đã phải tranh thủ thì giờ để viết và đọc trong những giờ phút xen kẽ giữa giờ làm việc, giờ học và giờ giải lao. Họ là những cây viết chưa được biết tới, bị bỏ quên, những tác giả chưa ai khám phá hay tự khám phá, tự khai triễn khả năng của mình. Họ đến từ khắp nơi trên thế giới, địa chỉ của họ là những ký hiệu mơ hồ lạ lùng ở một hộp thư điện tử nào đó trên cõi siêu không gian, nhưng sáng tác của họ thì lại gần gũi, thật và chuyên chở rất nhiều.”

Và cũng tinh thần mở rộng và khai phóng đó, Văn Học Nghệ Thuật với nòng cốt là nhóm Ô Thước đã thu hút một số lượng thành viên đông đảo và một số người đọc rất cao trong giai đoạn internet đang bắt đầu đặt bước chân vững chắc trong sinh hoạt người Việt.

Nhà văn Phạm Chi Lan ra đi khi tuổi còn trẻ và để lại nhiều tiếc thương trong lòng độc giả và bạn bè.

 


Các hoạ phẩm sử dụng trên trang này được sự cho phép của các hoạ sĩ đã tham gia trên trang Tiền Vệ

Bản quyền Tiền Vệ © 2002 - 2021