tin & thư | chuyên đề | tác phẩm mới | tác phẩm của tháng | đối thoại | tác giả | gửi bài | góp ý |
sinh hoạt
tin & thư
chi tiết bản tin
 

 

Nhà Xuất Bản GIẤY VỤN tham gia

ĐẠI HỘI XUẤT BẢN QUỐC TẾ lần thứ 28

tại Đại Hàn Dân Quốc

 

 

Hiệp Hội Những Nhà Xuất Bản Quốc Tế (IPA - The International Publishers Association) là một liên đoàn kỹ nghệ xuất bản quốc tế, đại diện cho mọi phương diện của việc xuất bản sách và tạp chí. Thiết lập vào năm 1896, sứ mệnh của IPA là thúc đẩy và bảo vệ cho việc xuất bản và nâng cao nhận thức về việc xuất bản như một động lực cho sự phát triển kinh tế, văn hoá và chính trị. Trên khắp thế giới IPA tích cực đấu tranh chống lại sự kiểm duyệt, và xiển dương ý thức về bản quyền, xoá nạn mù chữ, và tự do xuất bản. IPA là một hiệp hội kỹ nghệ mang ý thức trách nhiệm về nhân quyền.

Hiệp Hội Những Nhà Xuất Bản Quốc Tế (IPA) đã mời những nhà xuất bản từ khắp nơi trên thế giới đến tham gia Đại Hội lần thứ 28 của IPA tại Seoul (28th IPA Publishers Congres in Seoul) từ ngày 12 cho đến 15 tháng 5 năm 2008. Được chủ trì bởi Hiệp Hội Những Nhà Xuất Bản Đại Hàn Dân Quốc, Đại Hội này sẽ cống hiến một kiến quan sâu sắc về hoạt động xuất bản ở Đại Hàn và soi một cái nhìn vào những khuynh hướng xuất bản ở trong và ngoài châu Á.

Tham dự đại hội kỳ này có những tên tuổi nổi tiếng như Orhan Pamuk (Nobel Văn Chương 2006), Yoshinobu Noma (Phó Chủ Tịch của Kodansha, nhà xuất bản lớn nhất của Nhật Bản), Sheila Copps (Nguyên Phó Thủ Tướng Canada), Eugene Schoulgin (Thư ký Hội Văn Bút Quốc Tế), Christopher Hudson (Giám đốc nhà xuất bản của Viện Bảo Tàng Nghệ Thuật Hiện Đại - MoMA), nhà văn hàng đầu của Pháp Jean-Marie Le Clézio, và nhiều tên tuổi lừng lẫy khác.

Sáng thứ Ba, 13 tháng 5 năm 2008, Bùi Chát (Đại diện của nhà xuất bản Giấy Vụn, Việt Nam) sẽ trình bày trước Đại Hội này về các vấn đề chung của việc xuất bản ở Việt Nam như: hệ thống kiểm duyệt, giấy phép, thực tế về sự tự do ấn hành và xuất bản, các văn bản pháp luật liên quan đến xuất bản, và cả thực tế ứng dụng của pháp luật… Qua đó, anh cũng trình bày thêm về nhu cầu tự do xuất bản bằng cách nói về một vài nhà xuất bản “tự phát”, không thông qua giấy phép, xuất hiện trong thời gian gần đây.

Để biết chi tiết của chương trình đại hội, xem tại đây:

http://www.ipa2008seoul.org/eng/program_pro.php?main=3&sub=1

Thêm thông tin khác, có thể xem tại: www.internationalpublishers.org , hoặc: www.ipa2008seoul.org .

 


Các hoạ phẩm sử dụng trên trang này được sự cho phép của các hoạ sĩ đã tham gia trên trang Tiền Vệ

Bản quyền Tiền Vệ © 2002 - 2021